Tháng cao điểm hạ nhiệt của đối tác Apple

Tháng cao điểm kém sôi động của đối tác Apple

Thời điểm này tất cả năm luôn là khi nhộn nhịp nhất của những đối tác phân phối chip cho Apple, nhưng năm nay những nhà cung cấp chip với vẻ dè chừng và âm thầm hơn bởi vì dự đoán kém lạc quan về lượng đặt hàng của gã khổng lồ kỹ thuật nước Mỹ.

>>>Tin liên quan: Thiet ke website du lich
Liệu iPhone thế hệ mới sở hữu tạo được sức bật so mang thế hệ iPhone 6s và 6s Plus hiện tại?

Chuyên đề

  • Apple

Chuyên trang về chuỗi sản xuất Đài Loan DigiTimes cho biết những nhà chế tạo chip đang bắt đầu rục rịch quy trình cung cấp mới vào giữa tháng Sáu đến. Đây cũng là thời điểm quan trọng nhằm thúc đẩy nhanh sản lượng phân phối iPhone mới ra thị trường sau tin ra mắt iPhone mới vào tháng Chín của Apple.

Đáng tiếc thay, DigiTimes nhận định, chuỗi cung cấp chip năm nay sở hữu vẻ không mấy "mặn mà" có những đơn hàng của Apple nguyên do là mang nhiều dự đoán bi quan về lượng đặt hàng trong thời gian tới.

Theo ước tính của vài nhà cung ứng chip, Apple có thể tung ra thị trường khoảng 75 triệu cái iPhone trong năm 2016. Con số này rẻ hơn ước tính của iPhone 6 và 6 Plus ra mắt hồi năm 2014.

Điều đáng đề cập là lượng đặt hàng chip từ Apple đã bắt đầu giảm chậm dần từ Q2/2016 so sở hữu cộng kì năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu lý do là doanh số ko mấy lạc quan của một vài loại sản phẩm iPhone và iPad hiện nay.

Nỗi buồn của những nhà cung cấp chip cho Apple chưa ngừng lại ở ấy. Thực tế, nhu cầu chip tổng thể đối với rộng rãi thứ khác cũng đã gây thất vọng trong suốt thời gian qua. Đơn cử như lượng đặt hàng chip cho laptop, máy tính bảng và smartphone đang có xu thế chậm dần. Trong khi ấy, vài sản phẩm điện tử tiêu dùng vẫn mang "sức bật" khá cao cấp nhờ đánh trúng vào tâm lí "mùa nào thức ấy" của người sử dụng.

Được biết, các nhà chế tạo sẽ tham gia phân phối chip cho Apple bao gồm Intel và Qualcomm (modem), Dialog Semiconductor (chip IC quản lí năng lượng), NXP Semiconductors (chip NFC) và Broadcom (chip không dây).

Dự kiến, chip xử lí chính Apple A10 của iPhone thế hệ mới sẽ được phân phối trên tiến trình 16 nm FinFET của TSMC.

Tuy thế nào đi chăng nữa, trên đây mới chỉ là một vài ước tính và dự báo ban đầu về sản lượng iPhone. Thực tế, thành công của iPhone thế hệ mới vẫn sẽ phụ thuộc đông đảo vào sự chào đón của các bạn sau khi ra mắt vào thời gian tới.

>>>Bài liên quan: Thiet ke website tin tuc

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment