Đúng sai chuyện iPhone 5c Lock Nhật "âm thầm" trừ tiền người dùng?

Gần đây cộng đồng mạng xôn xao tin iPhone 5c Lock Nhật "âm thầm" trừ tiền người dùng. Vậy thông tin này là đúng hay sai, cùng Thiết kế website doanh nghiệp tìm hiểu nhé.

Bài đăng liên quan

Để kiểm tra vấn đề này, chúng tôi tiến hành kiểm tra sao kê tài khoản của SIM đang sử dụng trên iPhone 5c Lock. Kết quả cho thấy, vào lần đầu tiên chúng tôi lắp SIM vào máy, máy sẽ phải tiến hành 1 số bước để active SIM thông qua SIM ghép nên nó sẽ gửi khoảng 6 tin nhắn tới 1 đầu số +81 (mã quốc gia của Nhật). Sau 6 tin nhắn (mất 2.500 đồng mỗi tin) thì trong suốt 2 tuần sử dụng bản sao kê không hề thấy 1 tin nhắn nào gửi tới đầu số kể trên nữa.


6 tin nhắn gửi tới 1 nhà mạng Nhật để "đăng kí" SIM của bạn thông qua SIM ghép.

Thay vào đó, thỉnh thoảng trong bản sao kê xuất hiện một số tin nhắn gửi tới đầu số +33 và cũng trừ tiền từ tài khoản người dùng là 2.500 đồng. Sau khi thử nghiệm, chúng tôi đã xác định được đâu là nguyên nhân khiến iPhone bị trừ 2.500 đồng. Đó là do Kích hoạt lại iMessage. Sau khi iMessage đã ở trạng thái được kích hoạt thì dù có tắt hay bật máy, người dùng cũng không bị trừ phí do tự gửi tin nhắn đến đầu số +33 kia nữa.


Tài khoản bị trừ 2.500 đồng

Chúng tôi cũng làm thao tác tắt bật iMessage tương tự trên một chiếc iPhone 5s bản quốc tế với tên mã là LL/A (Mỹ) thì kết quả thu được là chiếc iPhone 5s cũng bị trừ 2.500 đồng vì tắt iMessage và kích hoạt lại.

Tóm lại thì iPhone 5c Lock âm thầm rút tiền người dùng thì hoàn toàn không đúng bởi đây là phí để kích hoạt tài khoản iMessage và khoản phí này thì bất kể chiếc iPhone nào bất kể khóa mạng hay bản quốc tế cũng sẽ đều bị trừ mỗi lần kích hoạt. Truy cập Thiết kế website bất động sản để cập nhật thông tin mới nhất nhé.

Nguồn: Tổng hợp
Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment