Đêm khuya rảnh rỗi ngồi lọ mọ đọc tin tức về SEO, thấy hay hay tóm tắt lại. Link Building.SEOer 2013 trở về 2015, 2025, 2035 … chắc sẽ kể Content Is King. 2012 chứng kiến Penguin của Google phế truất ngôi Hoàng Hậu của. Vậy là nhà nhà làm Content, người người khiến Content. tự nhiên SEO giường như chỉ còn là viết và viết.
>>> Xem thêm: Thiet ke web gioi thieu cong ty

SEONgon cũng hơi hơi thấy thế nhưng nay lại đọc được bài này
Đại ý như sau (Xin phép tóm lược theo các viết của SEONgon):
Lấy ví dụ một địa chỉ bánh ngọt bé tí ở Hào Nam (Gần trụ sở SEONgon), thấy họ giảm giá bánh 30% để kích cầu dịp lễ nhưng cũng chẳng thấy đông mấy, dù rằng bánh của họ siêu ngon. Nhưng một cửa hàng ở phố Huế giảm với 10% mà mọi người rủ nhau đi tậu rất kinh. ấy là do shop ở phố Huế mang Fanpage Facebook 15k Fan, với đầu bếp nức danh và sở hữu cả chi nhánh … vân vân. Bánh Ngon chưa cần là Nhất!
Ở bài viết đã ví như, tác nhái tập trung vào 3 chi tiết PHỔ BIẾN:
Share (Social)
– Chúng ta biết rằng Facebook hay Twitter về khía cạnh thương mại là đối thủ có Google. vô cùng cạnh tranh để Google đọc được nội dung của 2 mạng xã hội to này. Tuy nhiên các thông số Like, Share vẫn được Google (Bing …) đưa vào các khía cạnh xếp hạng tìm kiếm.
– với 2 khía cạnh chính mà Google sẽ chấm điểm Share: “level” của người share và số lần share.
– không tính ra tác giả “đánh cược” rằng Google đang tính cả Chuyên Môn của người share và xếp hạng dựa trên mẫu tin tức (truy vấn), tức là sở hữu cái tin tức khi share thì sở hữu giá trị (đám cưới của ngôi sao…), với 1 số mẫu thì ko (hình một chiếc tủ lạnh … câu này dịch hơi khó hiểu nhưng hiểu nôm na được!)
Lấy ví dụ một địa chỉ bánh ngọt bé tí ở Hào Nam (Gần trụ sở SEONgon), thấy họ giảm giá bánh 30% để kích cầu dịp lễ nhưng cũng chẳng thấy đông mấy, dù rằng bánh của họ siêu ngon. Nhưng một cửa hàng ở phố Huế giảm với 10% mà mọi người rủ nhau đi tậu rất kinh. ấy là do shop ở phố Huế mang Fanpage Facebook 15k Fan, với đầu bếp nức danh và sở hữu cả chi nhánh … vân vân. Bánh Ngon chưa cần là Nhất!
Ở bài viết đã ví như, tác nhái tập trung vào 3 chi tiết PHỔ BIẾN:
Share (Social)
– Chúng ta biết rằng Facebook hay Twitter về khía cạnh thương mại là đối thủ có Google. vô cùng cạnh tranh để Google đọc được nội dung của 2 mạng xã hội to này. Tuy nhiên các thông số Like, Share vẫn được Google (Bing …) đưa vào các khía cạnh xếp hạng tìm kiếm.
– với 2 khía cạnh chính mà Google sẽ chấm điểm Share: “level” của người share và số lần share.
– không tính ra tác giả “đánh cược” rằng Google đang tính cả Chuyên Môn của người share và xếp hạng dựa trên mẫu tin tức (truy vấn), tức là sở hữu cái tin tức khi share thì sở hữu giá trị (đám cưới của ngôi sao…), với 1 số mẫu thì ko (hình một chiếc tủ lạnh … câu này dịch hơi khó hiểu nhưng hiểu nôm na được!)
>>> Xem thêm: Thiet ke web ban hang online
Hành vi các bạn (Individual)
– Phần này tác kém chất lượng viết hơi thú vị. Chúng ta biết rằng Google dùng cho người sắm kiếm. vì vậy kết quả mua kiếm trong dài hạn phụ thuốc vào hành vi của người sắm kiếm khi vào xem website. với 4 khía cạnh rộng rãi chúng ta đã biết: tỉ lệ thoát, thời gian đọc website, số page xem trên một lần truy cập, % khách quay trở lại
– Tác kém chất lượng kể tới các hành vi khác: hành động copy dữ liệu, in ấn, đánh dấu, cắt dán … (Google mang bằng sáng chế về vấn đề cá nhân hóa kết quả sắm kiếm, dài quá bắt buộc SEONgon ko đọc kỹ )
Link
This one needs no explanation. Links are still, and will continue to be for the foreseeable future, a ranking factor, and of course an indication of popularity. Of course the level of link manipulation that SEOs can get away with is changing, there’s no doubt good links can still work wonders for a page and the site it’s on. (Không có gì để dịch)
Tuy nhiên những lĩnh vực khoan cắt bê tông, bình gas … thì lấy đâu ra share với copy in ấn … Tác giả đề cập thế này:
Nhưng tôi bán nhà vệ sinh: Khốn nạn cho tôi
Hãy khiến như tác giả: trước hết bạn bán nhà vệ sinh, bạn phải yêu nó dòng đã. Hãy viết một bài về mẫu nhà vệ sinh mà bạn yêu quý đó như tác giả: “vui mừng về 1 nhà vệ sinh sở hữu 1 chỗ ngồi ấm áp hơn và chơi nhạc trong khi bạn khiến cho nhiệm vụ của bạn” . với sản phẩm thế này thì lấy đâu ra link trùng hợp sở hữu share. Nhưng hầu hết chỉ là tương đối, nhà vệ sinh của bạn tốt hơn nhà vệ sinh của đối thủ là được. Hay nhắc cách khác: “Bạn khó thì người khác cũng khó”
Lời khuyên cuối:
mua ra các gì bạn khiến rẻ và làm điều đó phải chăng hơn so sở hữu các người khác. Viết 1 cuốn sách, trở nên 1 nhà lãnh đạo tư tưởng, trau dồi nghề của bạn, sáng tạo, khẳng định bản thân, biết được điều gì người dùng của bạn thích và khiến điều ấy cho phải chăng. Dành ít thời gian xây dựng liên kết và phấn đấu làm cho nó trông như ngẫu nhiên trong các thư mục và blogspots trên internet và dành nhiều thời gian làm điều gì đáng chú ý hơn sở hữu các bạn . đó là phương pháp SEO !
0 comments :
Post a Comment