Tuyêt với, dùng USB như chìa khóa, hỏng mang USB máy tính tự tắt!

ngày nay việc tiêu dùng và copy tài liệu trái phép từ máy tính đã vươn lên là phổ biến. những cách bảo mật hiện nay như đặt mật khẩu, nhận diện khuân mặt cũng dễ dàng bị vô hiệu bởi các chiếc virus, phần mềm keyloger. Vậy tại sao ta ko tận dụng cổng USB để khiến cho chìa khoá bảo vệ máy tính của mình, lúc đấy bạn dễ dàng khiến hệ thống giới hạn hoạt động để tránh sự rò rỉ thông tin quan trọng. Và USB PC Lock sẽ giúp bạn thực hiện điều đó

Bạn có thể tải về phiên bản miễn phí của phần mềm USB PC Lock tại đây

Sau lúc bạn tải về và cài đặt thành công, bạn chuột phải vào icon của chương trình trên khay hệ thống chọn Setting (nếu chương trình sau lúc cài đặt không chạy thì bạn với thể vào Start—->Program—->FENERIS—–USB PC lock—–>deviceLock.exe để khởi động chương trình)

Trong cửa sổ Settings bạn có thể thấy tên các loại Driver USB sở hữu trong máy. đến đây bạn hãy cắm USB vào (Ta với thể cắm nhiều USB vào để làm chía khóa cùng lúc) và đợi sau lúc Windows nhận diện xong USB ta hãy ấn nút Refesh trong cửa sổSettings lúc này bạn sở hữu thể thấy được tên hãng USB mà bạn tiêu dùng. người mua để ý là trong cột Active nếu hiện False là dòng USB ấy chưa được gắn vào máy hoặc là ko dùng được, ví như hiên là True thì cái đó dùng được.

Tiếp đến hãy tick vào ô vuông trước tên USB mà bạn muốn dùng làm chìa khoá và ấn Update.

Trong phần Application Options bạn hãy tick vào ô Boot With Windows để phần mề được khởi động cùng máy. Kế tiếp ta tậu thời giam mà phần mềm bắt đầu kiểm tra xem có USB chìa khóa được cắm vào hay không trong phần Check Every…ở đây ta tính theo định dạng Giờ/Phút/Giây theo mình quý khách nên đặt khoảng 30s-1p kiểm tra một lần.

Trong phần What lớn do bạn có thể thiết lập các kiểu bảo vệ ví như USB chìa khóa ko được chọn thấy bào gồm những phương pháp Freeze (đóng băng), Log Off (thoát hệ thống) hay Shutdown (tắt máy tính an toàn).

Sau lúc thiết lập hoàn tất, nhấn Close Options để thoát. Sau đó, bạn chuột bắt buộc vào icon trên khay hệ thống, tậu On/Off để kích hoạt chương trình trong việc bảo mật máy tính của mình.

Cơ chế làm cho việc của chương trình vô cùng đơn giản. Sau lúc bạn thiết lập cho USB xong chương trình sẽ kiểm tra số ID của USB và lưu lại, sau đó nó sẽ quét những cổng USB theo thời gian đặt trước xem có loại nào sở hữu ID trùng mang số nó đã lưu hay ko giả dụ mang thì máy vẫn hoạt động bình thường, trường hợp bạn rút usb ra thì chương trình sẽ thông báo bạn với 60s cho bạn lưu mọi công việc thiết yếu trước khi bị Freeze (đóng băng), Log Off (thoát hệ thống) hay Shut Down (tắt máy tính an toàn).

Chú ý: mình khuyên người dùng cần sử dụng từ 2 USB trở lên để làm cho chìa khóa phòng lúc bị mất

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment