"Sử dụng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng chọn kiếm được hiển thị một phương pháp rõ ràng. ví như doanh nghiệp phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ chọn kiếm, nhưng lưu lượng chọn kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên là chưa uy tín hoặc uy tín vô cùng cao là điều khá dễ dàng."
>>>Dịch vụ: Thiet ke web khach san
Chắc bạn đã từng nghe câu: "Nếu không thể đo lường, bạn đừng mong có thể cải thiện". Nhất là trong seo, đo lường là chi tiết quan trọng quyết định sự thành – bại. chắc chắn, đồ vật hạng từ khóa càng là một nhân tố đặc thù. Số lượng từ khóa ở vị trí cao càng đa dạng, đồng nghĩa sở hữu lưu lượng truy cập đến web cũng nâng cao lên.
Nhưng, giả dụ báo cáo chỉ dựa trên từ khóa đơn thuần sẽ làm cho giảm giá trị, vai trò của tiếp thị và cũng không vẽ lên bức tranh hầu hết lý do tại sao seo lại quan trọng với một công ty. Nhìn rộng hơn đồ vật hạng từ khóa sẽ cho phép team buôn bán nhận thức được giá trị thực sự quan trọng: làm thế nào chọn kiếm khi không đem đến doanh thu cộng lợi nhuận cho công ty. rất may, chúng ta lại với trong tay một trong các công cụ tốt nhất để đo lường seo, miễn phí, sẵn mang lại dễ dàng cài đặt trên website – Google Analytics!
tối ưu hóa nội dung theo thống kê của Google Analytics![]() |
Mặc dù mỗi công ty là duy nhất, với đặc thù riêng và mọi web có những thông số khác nhau, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, xây dựng web CHUẨN tối ưu hóa sẽ cộng bạn phân tích 5 phương pháp dùng Google Analytics để phân tích hiệu quả mỗi chiến dịch tối ưu hóa của doanh nghiệp.
tiêu dùng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của seo
1. khiến cho thế nào để đánh giá đảm bảo truy cập từ tối ưu hóa
đa số lần tôi nghe thấy rằng "chất lượng" là khía cạnh có tính chủ quan và khó có thể đo lường. Tôi không cho là vậy và trên thực tế, tôi thường xuyên chia sẻ rằng với số đông phương pháp để đo đảm bảo của bất kỳ nguồn truy cập, ko đơn giản chỉ là chọn kiếm.
Báo cáo thường sử dụng phổ biến nhất để đo lường sự cải thiện/suy giảm đảm bảo lưu lượng tìm kiếm là Số chuyển đổi được hỗ trợ (Assisted Conversions) (Số chuyển đổi → Phễu đa kênh → Số chuyển đổi được hỗ trợ). Trong quá trình phân tích, tôi thường thiết lập thời gian khoảng 1 tháng và so sánh với "giai đoạn trước". các gì bạn đang chú ý về chuyển đổi trong một tháng gần đây chính là sự khác biệt từ các nguồn: chọn kiếm trực tiếp, số lần ghé trang,…
dùng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm được hiển thị một bí quyết rõ ràng. nếu doanh nghiệp phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ chọn kiếm, nhưng lưu lượng chọn kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ chọn kiếm ngẫu nhiên là chưa chất lượng hoặc chất lượng cực kỳ cao là điều khá dễ dàng.
Tương tự, trường hợp bạn bắt đầu tập trung hơn cho việc phân bổ từ khóa và thấy sự cải thiện đáng kể trong chuyển đổi từ lưu lượng chọn kiếm, bạn mang thể dễ dàng kết luận đảm bảo khách truy cập từ tối ưu hóa đang cải thiện đáng nói.
2. Xác định trang với tốc độ load chậm
tối ưu hóa tốc độ tải trang là một trong những khía cạnh quan trọng nhưng lại bị bỏ qua bởi nhiều SEOer. Trang tải chậm không những ảnh hưởng đến trải nghiệm quý khách mà còn tới vị trí trong bảng xếp hạng tìm kiếm. đó là lý do tại sao tôi luôn chia sẻ rằng ví như 1 công ty đang đầu tư thời gian, tiền bạc cho tối ưu hóa cũng như vật dụng hạng từ khóa, đừng bỏ qua tốc độ tải trang.
Tạm bỏ qua chi tiết khiến cho thế nào để một web load nhanh hơn, chúng tôi đặc trưng quan tâm tới việc xác định các trang tải chậm và đo lường tác động của việc này đến tỷ lệ chuyển đổi.
Để đo thời gian load của từng trang, hãy điều hướng tới Hành vi→ Tốc độ trang website → Thời gian của trang. Sau ấy, thiết lập cột giữa về dạng "Thời gian tải trang trung bình" và cột bên buộc phải thành "% thoát"'. Đồng thời "Thứ nguyên phụ" cũng được chuyển về "Trung bình" và lọc để chỉ hiển thị lưu lượng tự nhiên.
Báo cáo này sẽ cho chúng ta thấy các trang mang tốc độ tải trung bình ở mức thấp nhất và tỷ lệ thoát trung bình.
Là một SEOer, sau lúc có bản báo cáo này, việc thứ 1 tôi sẽ khiến là chuyển chúng đến site developers và đề nghị họ tìm giải pháp để tối ưu hóa thời gian tải trang. Sau ấy, sẽ phân tích thông số báo cáo mới và so sánh mang dữ liệu cũ để xem mình đã giữ lại được bao nhiêu lưu lượng chọn kiếm cũng như tỉ lệ chuyển đổi do cải thiện thời gian tải trang.
>>>Bài liên quan: Thiết kế website doanh nghiệp
3. khiến cho thế nào để chỉ xem Lưu lượng tìm kiếm
Điều này có vẻ tương đối hiển nhiên. Tôi vẫn luôn ngạc nhiên tại sao phổ biến doanh nghiệp mới thấy lưu lượng truy cập trên site suy giảm đã ngay tắp lự đổ lỗi cho lưu lượng tìm kiếm ngẫu nhiên giảm. nếu thực sự đào sâu hơn 1 chút, bạn sở hữu thể dễ dàng thấy rằng truy cập khi không nâng cao lên trong lúc lưu lượng từ nguồn khác giảm sẽ dẫn đến lưu lượng tổng thể đi xuống.
Bước thứ nhất trong phân tích Lưu lượng chọn kiếm ngẫu nhiên theo thời gian là mở Báo cáo Nhóm kênh (Channel Grouping) bằng bí quyết nhấn vào Sức lôi kéo → đa số lưu lượng truy cập → Kênh. Tại đây, bạn sẽ thấy từng nguồn truy cập được thống kê cụ thể theo từng kênh.
Click vào mục "Tìm kiếm tự nhiên" (Organic Search) bạn sẽ thấy 1 báo cáo khía cạnh về đa số số liệu tìm kiếm ngẫu nhiên tới website.
Thống kê này sẽ là con dao đa năng hỗ trợ báo cáo seo của bạn hoàn thiện hơn. Từ đây, bạn mang thể xác định những trang nào người mua quan tâm đa dạng nhất, từ khóa nào mang lưu lượng tìm kiếm cao nhất, công cụ tìm kiếm hiệu quả,…
4. Gán giá trị tiền tệ cho để lưu lượng truy cập khi không
Đây là một chiến lược áp dụng cho doanh nghiệp đang tìm kiếm một phương pháp truyền thống để hiểu được giá trị thực sự mà tối ưu hóa đem lại cho họ, ngoại trừ cải thiện lưu lượng truy cập, tầm nhìn cũng như chuyển đổi qua việc gán một giá trị tiền tệ cụ thể tới kết quả lưu lượng tìm kiếm tự dưng. Để khiến được điều này, tôi so sánh chi phí cho từng từ khóa buộc phải bỏ ra giả dụ dùng một chiến dịch Google AdWords tương ứng.
Lưu ý: Để áp dụng chiến lược này, bạn sẽ phải truy cập thêm vào 1 tài khoản Google AdWords, đồng thời, Analytics của bạn bắt buộc cần được đồng bộ hóa với tài khoản Google Webmaster Tools.
Để chọn từ khóa chọn kiếm và truy vấn trên web, điều hướng tới Sức thu hút → tối ưu hóa công cụ tìm kiếm → Truy vấn.
cộng với thông tin từ trong báo cáo trên, mở tài khoản Google AdWords của bạn trong 1 tab mới và nhấp vào Công cụ → Kế hoạch từ khóa. Trong chiến lược này, chúng tôi muốn "Nhận dữ liệu khối lượng tìm kiếm và xu hướng" bằng phương pháp nhập từ khóa bậc nhất từ những báo cáo Truy vấn Google Analytics của bạn và click vào "Nhận dữ liệu chọn kiếm." Trên màn hình tiếp theo nhấn "Ý tưởng từ khoá". Mỗi từ khóa bạn đã nhập vào sẽ trả về Bid dự kiến- ước tính số tiền nhà quảng bá nên trả cho mỗi nhấp chuột theo từng từ khóa được liệt kê.
Trong một bảng tính tôi sẽ liệt kê hầu hết những từ khóa hút lưu lượng truy cập tới web, lượng nhấp chuột của từng từ khóa cũng như ước tính chi phí mỗi click. Cột cuối cộng trong bảng là tổng giá thành ước tính cho mỗi nhấp chuột nhân sở hữu số lần nhấp chuột để ra được tổng giá trị lưu lượng tự dưng cho mỗi từ khóa.
Đây là 1 chiến lược tuyệt vời để mường tượng số tiền công ty tận dụng chiến lược tối ưu hóa đã tiết kiệm.
5. Tự tạo Bảng điều khiển riêng cho tối ưu hóa
Đôi khi hầu hết những gì nhu yếu để thay đổi thái độ quý khách hay sếp của bạn từ hoài nghi tới thực sự tin tưởng chỉ thông qua bí quyết dữ liệu được trình bày. đa số marketer – hay cụ thể là SEOer rơi vào trường hợp quá đề cao bản thân hoặc đưa ra bảng thống kê khó để người khác nắm bắt số liệu. Trong khi, vật dụng mà họ muốn xem nhất lại chỉ là 1 biểu đồ thanh, biểu đồ tròn hay một hình thức khác bớt rối rắm nhất về đo lường.
ách thức hiệu quả nhất mà Subiz cũng đang trải nghiệm để thể hiện dữ liệu Google Analytics và tối ưu hóa thông qua việc xây dựng giao diện Dashboard. Về cơ bản đây là 1 loạt những widget tập hợp đa số các báo cáo riêng lẻ dễ dàng truy cập, chia sẻ hay in ấn. đặc biệt hơn, bạn có thể dễ dàng xuất file dưới dạng PDF những số liệu về seo, tiết kiệm thời gian theo dõi Analytics để tập trung vào việc thông minh tối ưu hóa.
giả dụ bạn muốn bỏ qua các chi tiết ko thiết yếu và đơn giản chỉ muốn "Nhập bảng điều khiển" bạn mang thể khiến cho điều đấy, trường hợp không, hãy click vào Dashboards → Bảng điều khiển mới.
Widget trước tiên Subiz luôn luôn cài đặt chính là đo tổng số lượt truy cập trên site từ tìm kiếm khi không. Bấm vào nút "+ Thêm widget" và đặt tên "Tổng số truy cập tự nhiên". Đối sở hữu widget này, chúng tôi cài đặt "Thông số". Trong phần "Thống kê số liệu", chọn "Phiên". Vì chúng ta chỉ muốn xem lưu lượng tìm kiếm tự nhiên bắt buộc phải bắt buộc tạo ra một bộ lọc. Từ "Lọc dữ liệu" tìm Chỉ hiển thị → Medium → Chính xác với → Nguồn tự dưng.
Hãy thiết lập thêm một widget để đánh giá hiệu quả cụm từ khóa thông qua số phiên cũng như mức độ hoàn thành mục tiêu của các từ khóa quan trọng. Hãy thêm 1 widget mới như bước ở trên, nhưng ở đây chúng ta lựa chọn hiển thị dưới dạng "Bảng". Trong phần "Hiển thị các cột sau", tìm Từ khóa → Phiên → Mục tiêu hoàn thành. Và cũng áp dụng với nguồn "Tìm kiếm tự nhiên" giống như widget trên.
các widget khác mà bạn cũng bắt buộc quan tâm:
- toàn bộ truy cập ngẫu nhiên (thống kê theo Timeline)
- các trang tối ưu hóa trên top
- Từ khóa tự nhiên &% lượt truy cập mới tương ứng
- Visit đến trang đối với từng từ khóa
Biến thách thức thành cơ hội
Tính tới nay, 1 trong những yếu tố thách thức nhất của một SEOer chính là việc với thể chứng tỏ hiệu quả mà bạn mang lại cho công ty. với thể, một SEOer thống kê hay trình bày báo cáo SEOer khác dễ dàng nhận ra các thông số được cải thiện. Nhưng, xác định chất lượng công việc dựa trên lưu lượng và doanh thu để chứng tỏ mang khách hàng hay chính sếp của bạn sao cho hiệu quả là điều thực sự nhu yếu để kiếm tiền và duy trì công việc marketing. ví như họ không hiểu số tiền mình bỏ ra có tiện lợi gì cho những cho doanh nghiệp của mình, vững chắc, chẳng ai muốn lãng phí để làm việc đó quá lâu.
Hãy chú ý đến những gì số liệu cùng hưởng sở hữu khách hàng hay sếp của bạn và sáng tạo trong báo cáo dữ liệu seo hàng tháng. Thêm nữa, sau khi đã được chia sẻ quyền truy cập Analytics, hãy hướng dẫn họ các biểu đồ tùy chỉnh để thấy chính xác các gì mỗi widget theo dõi và tại sao nó quan trọng để đo lường. nếu được như thế, kiên cố năng lực, giá trị bạn mang đến cho công việc buôn bán sẽ được đánh giá cao và họ sẽ xem bạn như là một tài sản cho mục tiêu phát triển trong tương lai!
0 comments :
Post a Comment