Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về 1 quy trình xây dựng liên kết theo chiến lược broken link building, sau đây vietmoz.net xin gửi đến người dùng các bước cụ thể của quy trình xây dựng liên kết này:
4 Bước xây dựng liên kết theo chiến lược broken link building

Bước 1: tìm kiếm mục tiêu
Bước thứ 1 trong chiến lược xây dựng liên kết đó là việc cần tìm kiếm những liên kết gãy (broken link) để thay thế chúng. mang đa số phương pháp để mua kiếm liên kết gãy trên site, tuy nhiên, vietmoz.net sẽ chỉ kể tới 3 cách được cho là hiệu quả nhất theo Neil Patel:
>>> Xem thêm: Thiết kế web giáo dục
phương pháp 1: tìm trên 1 tên miền cụ thể
mang kỳ vọng về việc vẫn còn tồn tại tương đối đa dạng những link gãy trên các website uy tín và nổi tiếng, người dùng cách này sẽ nhắm đến một website cụ thể nào đấy có cùng lĩnh vực có website nên xây dựng liên kết.
Tuy nhiên, cũng với thể bạn không thu về được một link gãy nào cả với bí quyết tậu kiếm broken link này, nhưng khi đã với 1 backlink trỏ về từ những website này, thì giá trị của backlink đấy thực sự xứng đáng có công sức mà bạn bỏ ra. Để cụ thể hơn, chúng ta cùng đi vào ví dụ cụ thể sau:
nhái sử, bạn đang nên tìm kiếm một link gãy trên 1 website uy tín chia sẻ kiến thức về SEO, rộng hơn là kinh doanh online, sở hữu lượng visit hàng tháng lớn (luôn trên 20000) tại Việt Nam, và bạn nhắm tới vietmoz.net – website đáp ứng được tất cả các tiêu chí này.
Bạn nên sử dụng 1 số những công cụ kiểm tra link gãy như Xenu Link Sleuth để kiểm tra link gãy trên toàn domain này, bằng phương pháp dùng tổ hợp phím CRL + N và nhập vào tên miền vietmoz.net. Sau đó, kiểm tra và lọc trong kết quả thu được đa số các broken link mà Xenu tìm thấy trên website vietmoz.net, cộng vị trí trên site của các liên kết gãy này.
(tìm hiểu thêm bài viết hướng dẫn dùng công cụ Xenu Link Sleuth)
một chú ý tương đối quan trọng khi sử dụng Xenu đó là khách hàng cần check vào ô "Check External Links" như hình vẽ dưới đây để Xenu với thể kiểm tra các External Link trên site:
cách 2: sắm trên đa số các site có cộng lĩnh vực
phương pháp này hơi giống có việc chọn kiếm những website với thể đi link trong cách làm cho link cổ điển, tuy nhiên, thay vì mua những trang mang thể đăng bài và cho chèn link, chúng ta sẽ phải tìm những trang mang liên kết gãy trên site.
Công việc mua broken link khi này sẽ phải bắt đầu bằng việc mua kiếm từ khóa trên Google Search. Bạn với thể chọn kiếm theo các cách sau:
"keyword"intitle:"keyword"inurl:"keyword"site:.gov + "keyword"site:.edu + "keyword"….
"Keyword" lúc này sẽ được hiểu là từ khóa nhắc đến chủ đề hoạt động của webiste.
(Tìm hiểu thêm cách sử dụng toán tử chọn kiếm tại bài viết: phương pháp sử dụng toán tử tìm kiếm)
Ví dụ, giả dụ muốn chọn kiếm toàn bộ các site nhắc về SEO, bạn cần sắm kiếm từ khóa "Seo" theo những mẫu:
intitle:SEO"SEO"SEOsite:.edu SEO
Sau ấy, chúng ta sẽ bắt buộc lần lượt truy cập váo các trang trên bảng xếp hạng kết quả sắm kiếm và kiểm tra broken link. khi này, bạn phải dùng add-on Domain Hunter để kiểm tra broken link ngay trên trình duyệt, rút ngắn thời gian tìm kiếm broken link.
(Tìm hiểu bí quyết dùng Domain Hunter tại bài viết: Hướng dẫn tiêu dùng tiện ích Domain hunter plus)
Hoặc dùng công cụ Check My Links - 1 add-on trình duyệt giống sở hữu domain hunter Plus
(Tham khảo tại bài viết: Hướng dẫn dùng tiện ích Check My Links)
>>> Tin liên quan: Thiet ke website wordpress
bên cạnh ra, ví như bạn chấp nhận trả thêm mức giá cho việc sắm kiếm broken link, thì việc tiêu dùng công cụ Scrapebox sẽ là một phương pháp tốt hơn, lợi ích hơn cho những SEOer.
(Tìm hiểu cách sử dụng công cụ này tại bài viết: Hướng dẫn tiêu dùng công cụ Scrapebox)
cách 3: chọn kiếm brokenlink theo từ khóa nên SEO
cách cuối cùng mà bạn với thể lựa tìm đó là tìm kiếm những liên kết gãy theo 1 từ khóa nhất định mà bạn đang nhắm tới. Ví dụ, ví như bạn đang đang nên SEO bài viết "các chiến lược xây dựng liên kết 2015", thì từ khóa bạn bắt buộc dùng đó là "chiến lược xây dựng liên kết".
Bạn với thể mua kiếm trên Google có từ khóa này để sở hữu được một danh sách các trang nói về chủ đề này và từ đó lần lượt truy cập những trang này để kiểm tra link gãy. những trang mang thứ hạng cao cứng cáp sẽ với đa dạng những link trỏ tới chúng.
lúc này, bạn với thể tiêu dùng Ahrefs để kiểm tra backlink của những trang này và thu về 1 danh sách lớn những trang với thể lấy backlink bằng chiến lược broken link building. Trong mục Inbound links, bạn click vào chọn Links như hình vẽ:

Sau đó, Ahrefs sẽ trả về cho bạn 1 danh sách các liên kết của trang web bạn đang kiểm tra. (lưu ý, giả dụ ko sử dụng bản trả phí, bạn sẽ chỉ xem được 5 mẫu đầu của bản danh sách này). lúc này, dựa trên dữ liệu mà ahrefs chế tạo, bạn mang thể kiếm tra link gãy của những trang này.
nếu xuất hiện link gãy trên trang, hãy cho các quản trị viên website biết và gợi ý họ liên kết tới bài viết của bạn.
Bước 2: Tạo nội dung thay thế
Việc tạo bao nhiêu nội dung thay thế sẽ còn tùy thuộc vào bí quyết tìm kiếm link gãy nào mà bạn đã mua ở bước một (bạn với thể sử dụng kết hợp những tìm kiếm liên kết gãy trên). ví như bạn lựa tậu cách sắm kiếm broken link thiết bị nhất hoặc hai ở trên, thì có thể số nội dung bạn bắt buộc tạo sẽ hơi nhiều và nhiều.
Ở bước tạo nội dung này, bạn cũng mang thể thực hiện theo 2 cách:
bí quyết 1: Tạo nội dung trước
Đây là phương pháp khiến cho đa dạng nhất ngày nay, tạo nội dung trước và dựa trên các nội dung này mua kiếm các trang chứa link gãy sở hữu liên quan đến những nội dung đó. phương pháp tạo nội dung này hơi phù hợp với bí quyết tìm kiếm link gãy vật dụng ba ở trên. Đây là một bí quyết tốt các ko phải là phải chăng nhất, bởi sau ấy bạn sẽ bắt buộc đưa ra những lời bắt buộc ko liên quan lắm cho các quản trị viên website với đựng link gãy kia, rằng: "hey, site của bạn đang mang một liên kết gãy, bạn có muốn thay nó bằng nội dung có cộng chủ đề này của tôi không?"
một vài người sở hữu thể sẽ đồng ý sở hữu điều kiện này, tuy nhiên bạn sẽ gặp phải đa số lời từ chối, bởi với thể nội dung của bạn khá hay, cộng chủ đề, nhưng ko nó không giống với nội dung mà họ đã liên kết tới.
bí quyết tạo nội dung này vẫn với thể sẽ thành công, và tùy thuộc vào khả năng tương tác của mỗi người. Bạn sở hữu thể sử dụng dòng lời yêu cầu sau: "Thật đáng tiếc rằng link này của bạn đã bị gãy. Tuy nhiên, may mắn cho bạn đó là tôi với 1 phiên bản phải chăng hơn của nội dung này mà bạn sở hữu thể sử dụng để thay cho nội dung đã mất đó. Đây là liên kết…"
Đây là cách được tiêu dùng khá nhiều bây giờ, tuy nhiên một điểm đáng tiếc đấy là nội dung được tạo theo bí quyết này không phải là một lựa tìm thay thế xuất sắc. do vậy, tôi sẽ đưa các bạn đến sở hữu cách 2 ngay sau đây:
phương pháp 2: Kiểm tra số lượng backlink của link gãy trước
Ở cách này, việc tạo nội dung sẽ được tuyệt vời một cách tối đa. Tuy nhiên, nó cũng lấy đi của người thực hiện đa dạng thời gian hơn. Trước lúc đưa ra quyết định tạo nội dung gì, tạo như thế nào, bạn bắt buộc lựa sắm các trang mang số lượng backlink to, mang phổ biến site liên kết tới và tạo nội dung thay thế cho những trang đó.
Bạn có thể tiêu dùng Ahrefs để kiểm tra điều này. Thông thường, bạn có thể lựa tậu những nội dung này trường hợp lượng backlink của trang đó hơi to hoặc với đa dạng backlink chất lượng.
Sau đó, khi đã tậu được broken link nào bắt buộc thay thế, chúng ta sẽ tái tạo lại nội dung đã mất này, dựa trên việc tiêu dùng công cụ web.archive.org, để kiểm tra bản lưu vừa rồi nhất của trang đã mất này. không tính ra, giả dụ trang web đó mới bị mất, và Google chưa index dữ liệu mới của những trang ấy, bạn có thể xem phiên bản cũ của trang này trên bản lưu của Google.
Như vậy, chúng ta đã có 1 phiên bản lý tưởng để thay thế những nội dung đã mất này. Mặc dù nó sẽ tốn khá đa dạng thời gian của bạn và mang thể web.archive.org chưa lưu lại dữ liệu của các trang này. Tuy nhiên, đây là một phương pháp tạo nội dung siêu hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi cao và phujc vụ đắc lực cho chiến dịch xây dựng liên kết gãy – Broken link building.
Bước 3: Tiếp cận đối tượng và đem về backlink
Và tiếp theo, chúng ta cộng đến với quá trình cuối cộng trong chiến lược xây dựng liên kết gãy – broken link building. Sau 2 bước chọn kiếm liên kết gãy và tạo nội dung, ở bước này chúng ta sẽ buộc phải tương tác sở hữu những quản trị viên của các website sở hữu link gãy, kể cho họ biết về những link gãy đấy, đồng thời yêu cầu họ thay thế bằng những nội dung chúng ta đã tạo.
thứ nhất, dựa trên danh sách các website với đựng link gãy ở bước một, chúng ta phải mua được thông tin địa chỉ của những quản trị viên những website này. giả dụ như không thể chọn thấy thông tin shop ngay trên trang (thường được đặt ở footer), một bí quyết tương đối đơn thuần mà chúng ta với thể hình dung đó là đăng ký làm cho thành viên của các website này. ngay lập tức bạn sẽ nhận được contact của quản trị viên website, hoặc ít nhất là biết sẽ phải địa chỉ với họ theo bí quyết nào.
những site khó liên hệ nhất thường là các website của chính phủ mang đuôi .edu hoặc .gov
Sau đấy, khi đã mang thông tin cửa hàng (email) của những quản trị viên website, lúc này kỹ năng tương tác qua mail sẽ giúp bạn thành công hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và đem về cho website các backlink chất lượng. Tùy vào khả năng của mỗi người mà tỷ lệ thành công sẽ ở công đoạn này sẽ khác nhau.
Tuy nhiên, bạn với thể tham khảo thêm cách tiêu dùng kỹ thuật email Outreach tại bài viết: Hướng dẫn sử dụng kỹ thuật tiếp cận bằng email - Email Outreach
Bước 4: Kiểm tra thành quả thu được
Cuối cùng, sau lúc đã lao động vất vả, hiện nay là lúc bạn kiểm tra lại thành quả của mình. Đây là bước cuối cùng hơi quan trọng trong quy trình xây dựng liên kết gãy -Broken link building. Tại bước này, công việc bạn bắt buộc thực hiện được đó là:
Thống kê các site đã khiến link thành công để ko tốn thời gian cho các site này trong lần xây dựng liên kết gãy tiếp theo.
Tính toán chỉ số ROI và tỷ lệ thành công, đồng thời so sánh mang những lần xây dựng liên kết tiếp theo.
Bạn với thể kiểm tra thành quả của mình bằng phương pháp truy cập trực tiếp site đã chấp nhận liên kết với bạn hoặc kiểm tra backlink trong ahrefs.
Kết luận
Chiến lược xây dựng liên kết gãy – Broken link building là 1 trong các chiến lược xây dựng liên kết theo chiều hướng SEO mũ trắng (whitehat) tương đối mạnh. Hi vọng qua bài chia sẻ này, bạn đã có thể xây dựng liên kết hiện thành công theo chiến lược này.
Bạn với thể thất bại trong một vài lần thứ 1 thực hiện. Tuy nhiên, khi đã thu được thành quả từ chiến lược xây dựng liên kết này, bạn sẽ thấy broken link building là 1 đồ vật vũ khí vô cùng mạnh mà bạn với để chiến thắng những đối thủ cộng SEO khác.
ngoại trừ ra, bạn với thể tiêu dùng hài hòa chiến lược broken link building có các chiến lược xây dựng liên kết khác ở bài viết: 7 chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả nhất 2015 để có được một hiệu quả phải chăng nhất cho chiến dịch xây dựng liên kết của mình.
0 comments :
Post a Comment