Làm nội dung theo mô hình 70/20/10

phần lớn bài viết trên cùng đồng SEO ngày nay đề cập về sự đan xen giữa việc làm SEO và xây dựng chiến lược nội dung tuy nhiên tôi cảm thấy dường như nó đang giết chết khả năng sáng tạo nội dung riêng của mình. các tác giả thường đăng bài về tầm quan trọng của việc phân tích thống kê mật độ từ khóa, thăm dò những bí quyết khiến của các website đang đứng TOP... toàn bộ đều muốn tạo ra những nội dung độc đáo để hy vọng tạo được một một ưu thế có Google, tuy nhiên đại toàn bộ đều đã trở nên các cỗ máy tái bản nội dung kể từ khi khái niệm content is king được lên ngôi.

>>> Xem thêm: Thiet ke web khach san

Tôi ủng hộ và ngưỡng mộ các marketer lúc họ luôn với chiếc nhìn sâu sắc, khác lạ khi nghiên cứu 1 chủ đề, và mang lẽ chính do đó họ luôn sở hữu khả năng tạo ra những nội dung độc đáo xoay quanh chủ đề chính, họ viết cực kỳ hay và sở hữu cách khiến cho người khác quan tâm tới mình.

Theo tôi các bạn mới khiến SEO cũng như các bạn đã làm SEO nhiều năm buộc phải nghĩ và viết về nội dung mà hầu hết người muốn , chứ không phải lặp đi lặp lại một chủ đề cũ kỹ, chỉ thay đổi câu chữ nhưng bản chất thì nội dung vẫn ko với gì mới mẻ. mọi chúng ta đều biết rằng việc tạo ra nội dung xoay quanh chủ đề sẽ mang đến thành công trong quá trình làm cho SEO, tuy nhiên trường hợp tháng này sang tháng khác, năm này sang năm khác liệu đó mang bắt buộc là các gì người đọc muốn? Vậy tại sao không tạo ra các bài viết những xu hướng mới để độc nhái trải nghiệm và tham khảo? Và tôi đang áp dụng hình thức này trong chiến lược SEO của mình, và lúc chia sẻ mang các bạn tôi cũng đang khiến việc đấy.

Tôi biết tới mô hình 70/20/10 trong SEO do tình cờ đọc bài viết của tác kém chất lượng Guillaume Bouchard trên searchenginewwatch.com . Tại bài viết này tôi sẽ đi sâu vào vấn đề biên tập nội dung, hy vọng các bạn sẽ sở hữu đa dạng ý tưởng lúc đọc hết bài viết này.

suy nghĩ cách phát triển nội dung


làm phong phú thêm nội dung
khiến cho thế nào để có thể tạo thêm sự phong phú mới lạ cho nội dung của mình? người dùng hãy thử áp dụng mô hình 70/20/10, cụ thể như sau:

  • 70% nội dung buộc phải nên được liên kết gợi ý.
  • 20% nôi dung nên được thông minh hóa và trau chuốt kỹ càng (Unique content).
  • 10% nên chủ động và phản ứng thử nghiệm.

Bằng phương pháp dùng mô hình này để biên tập và nghiên cứu kỹ nó như là một phương pháp để khiến cho SEO, tôi sẽ giải thích kỹ hơn về vấn đề này để quý khách có thể hiểu hơn.

70%: Nội dung nhu yếu liên kết gợi ý

Đã với hầu hết bài viết về phương pháp tạo những nội dung và dùng kỹ thuật câu liên kết (link bait), tuy nhiên đã bao giờ quý khách tự hỏi điều gì tạo bắt buộc một liên kết mang giá trị trong nội dung đấy, khiến thế nào để điều hướng nội dung của bạn, khiến cho thế nào để làm người đọc đi theo sự dẫn dắt nội dung của bạn? Tôi xin đưa ra một vài ý tưởng sau để quý khách tham khảo:

  • sản xuất thông tin nào đấy với tính tương tác để người đọc tiêu dùng
  • ví như tất cả người đang làm những gì bạn đang khiến cho, bạn hãy cố gắng tìm một cách thể hiện việc ấy thấp hơn và như vậy bạn sẽ được hầu hết người quan tâm hơn.
  • Hãy tạo ra sự khuyến khích cổ vũ họ liên kết có bạn.
  • sắm 1 bí quyết để sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nếu như bạn với thể.

Tuy nhiên các bạn buộc phải buộc phải lường trước rủi ro của việc này đấy là:

"- fake sử bài viết của bạn hoặc phương pháp làm của bạn có thể dễ dàng sắm thấy ở khắp những diễn đàn trên mạng internet?
- Người đọc sẽ cảm thấy siêu nhàm chán và thấy website của bạn không sở hữu gì đặc biệt."

bởi thế hãy tìm mọi cách tạo ra sự khác biệt ở trang web của bạn so có những trang web khác.

Tạo ra sự khác biệt


Tôi chỉ đơn giản là xây dựng là nội dung với một mục đích: các chủ đề thú vị xây dựng theo 1 mô hình đã định sẵn, nghĩ điều gì thì viết luôn điều dó và tôi tin rằng nó đủ sức để kéo được lượng traffic nhất định tới website của mình. Điều này được coi là nền tảng cho lịch biên tập của tôi. giả sử khi bạn vào trang web này bạn sẽ thấy toàn bộ nội dung trên trang luôn được làm cho mới, mỗi ngày có một - 3 bài viết mới, tôi tin rằng khi cùng đồng VietMoz của chúng tôi sẽ có đa dạng thành viên hơn và sẽ sở hữu nhiều bài viết giá trị hơn, tôi tự hỏi bạn muốn tham gia 1 trang web sở hữu phổ biến thông tin hữu ích và mới lạ, hay bạn muốn tham gia một diễn đàn chỉ mang hỏi đáp chém gió và mục đích chính là cày backlink?

Vấn đề là làm cho sao bạn với thể duy trì được tần suất làm cho việc này, bạn bắt buộc biết rằng ví như bạn dừng mình vào chỉ một nội dung đôi khi bạn sẽ bị cạn kiệt ý tưởng, còn giả dụ nhưu bạn mở rộng các khía cạnh khác của nội dung, phân phối thông tin chất lượng rẻ và sở hữu ích thì bạn sẽ luôn sở hữu ý tưởng để viết.

20%: Trau chuốt câu chữ và tuyệt vời hóa nội dung

lúc bạn có được traffic ghé thăm trang web của bạn, đó là cơ hội để bạn giữ họ ở lại trên site bạn và đó cũng là đánh giá sự thành công hoặc thất bài của những bài viết.

khi người đọc vào trang web của bạn họ sẽ mua hiểu xem điều gì đáng được lưu ý nhất trên site của bạn? Bạn sở hữu những nội dung, những chủ đề gì độc đáo khiến cho họ tò mò và quan tâm? cứng cáp người đọc sẽ sắm được một vài tài liệu nào đấy trên trang của bạn và khai thác nó, bạn với đảm bảo đa số câu chữ trên trang web của bạn được tối ưu rẻ hay không? Và liệu nội dung đó sở hữu thực sự sở hữu ích cho họ và khiến cho họ ở lại trang web của bạn lâu hơn không? Và sau đó liệu họ với quay lại trang web của bạn 1 lần nữa lúc họ thoát trang?

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website doanh nghiệp

Để làm được điều này tôi tin rằng bạn bắt buộc bỏ ra 20% mục tiêu nội dung chia sẻ những kiến thức thật sự rẻ và mang ý nghĩa cho người đọc, đây kiên cố phải là các thông tin mới và mang ích, việc này sẽ giúp bạn mang lượng traffic ổn định hơn.

Đưa nội dung đến với người đọc

10%: Chủ động và thí nghiệm tậu hiểu phản ứng của người đọc

Đây là tỉ lệ mục tiêu nội dung với thể mang được sẽ rất xa vời. phương pháp tiếp cận phản ứng đó là bạn nên thực sự hiểu công việc của bạn, và phải mang đam mê khi viết về những xu thế hoặc dự đoán về sự thay đổi nào ấy. chiếc thử nghiệm này đòi hỏi bạn tự tin giới thiệu trí tuệ của bạn như: nội dung infographics, ý kiến đánh giá, hoặc video.

dùng 10% để thử nghiệm có nội dung có vẻ ko cứng cáp, không gần như có lẽ là do bản năng. Tuy nhiên lúc bạn thực hiện điều này bạn sẽ biết được người đọc thực sự muốn gì?

Tóm lại "Đừng tiêu hao quá nhiều thời gian và nhân lực của bạn bắt chước hay rập khuôn nội dung nào đó hãy phấn đấu tạo ra nguồn nội dung nào ấy thực sự của riêng bạn. Chính điều này sẽ tạo phải sự độc đáo cho trang web của bạn và đem lại thành công cho bạn giả dụ như bạn sở hữu khả năng.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment