vài lầm tưởng về mẹo sử dụng pin bắt buộc biết

một số lầm tưởng về cách dùng pin đề nghị biết

Người ta thường hay truyền miệng nhau cách sạc pin hay dùng pin sao cho đúng bí quyết, những phương pháp ấy từng đúng trong quá khứ nhưng ngày nay ko còn hợp lí nữa vì kỹ thuật cung cấp pin đã tăng trưởng lên hầu hết. Và do chúng ko còn chính xác phải bây giờ mình sẽ gọi nó sở hữu chiếc tên là " lầm tưởng".

Sau đây là một vài "lầm tưởng" về pin đã ko còn chính xác ở thời điểm hiện nay mà người mua phải biết.

Lầm tưởng 1: cắm sạc qua đêm sẽ ko thấp cho pin vì bị sạc-xả liên tục?

Sự thật: một số vật dụng hiện đại hiện nay đủ tuyệt vời để quản lí pin rẻ hơn xưa, có mạch ngắt điện sau lúc sạc đầy nên không đề nghị cần gỡ sạc trước lúc đi ngủ. Tuy nhiên giả dụ khách hàng mang xài case hoặc cover bảo vệ máy thì nên quan tâm xem chiếc case đó mang thiết kế cản trở đến việc tản nhiệt của máy hay ko, máy sở hữu nóng nhiều hơn lúc ko xài case ko.

Lầm tưởng 2: xả cạn pin trước khi sạc để không bị hao dung lượng?

Sự thật: chỉ đúng sở hữu một số kỹ thuật pin cũ đa dạng năm về trước như pin dùng lõi Nickel Cadmium hay Nickel-Metal. các chiếc pin này thường với hiện tượng "quên" dung lượng thực của chúng mỗi khi sạc, ví dụ giả dụ cắm sạc khi pin còn ở mức 40% thì sau này mọi người chỉ xài được 60% pin mà thôi. 40% còn lại bị "quên" luôn. Còn một số điện thoại, tablet và máy tính bây giờ số đông đều sử dụng pin Lithium-ion và ít bị ảnh hưởng bởi vấn đề mất dung lượng (có hao hụt qua thời gian nhưng cực kì ít). Cứ xạc vô tư lúc nào khách hàng muốn nhé.

Lầm tưởng 3: luôn luôn xài cục sạc bán tất nhiên máy?

Sự thật: khi nào sắm máy về bạn cũng sẽ thấy trong sách hướng dẫn ghi là nên xài cục sạc chính hãng được xây dựng riêng cho máy của các bạn. Tuy nhiên điều ấy không hẳn đúng, người mua sở hữu thể xài những cục sạc khác và đa dạng lúc còn tốt hơn cả sạc zin, ví dụ như một số cục sạc đa dạng cổng hiện đang vô cùng phổ biến trên thị trường và tích hợp phổ biến kỹ thuật hữu ích như kỹ thuật sạc nhanh, quản lí loại điện, hạn chế cháy nổ, tự động nhận diện trang bị... Chỉ buộc phải để ý là giảm thiểu sử dụng các cục sạc trôi nổi, ko rõ căn nguyên, uy tín kém dễ sinh ra cháy nổ và hư hỏng đồ vật của khách hàng.

Lầm tưởng 4: ko được vừa sạc vừa dùng điện thoại?

Sự thật: không rõ ràng. ngày nay đi đâu cũng dễ dàng nhìn thấy cảnh 1 người vừa xài điện thoại vừa cắm sạc vào pin dự phòng, mình cũng hay như vậy (dùng case pin). lúc đấy máy sẽ nóng hơn bình thường nhưng ko tới nỗi cháy nổ gây nguy hiểm. Tuy nhiên giả dụ bạn xài cục sạc dỏm hay pin dự phòng giả, quản lí mẫu điện kém thì sẽ hơi nguy hiểm cho người và thiết bị.

Lầm tưởng 5: tắt bớt app để tiết kiệm pin?​

Sự thật: sai lầm, thậm chí nó còn làm cho máy hao pin hơn. mang toàn bộ tiến trình của hệ thống (system process) chạy ngầm bên dưới điện thoại và máy tính. những process này được thiết kế để luôn chạy ngầm và thực hiện vài chức năng cần phải có đề nghị lúc người dùng tắt (kill) nó đi thì hệ thống sẽ lập tức khởi động nó trở lại, kèm theo khi này máy sẽ tốn thêm 1 lượng tài nguyên (sức mạnh, RAM, pin) để khởi động nó, dẫn đến hao pin hơn.

Còn đối mang một vài app cài thêm, ví như chúng không tiêu dùng GPS hay 3G liên tục thì cũng không hao pin mấy. nếu cảm giác máy hao pin hơn bình thường thì lúc ấy người mua phải kiểm tra với app nào đang ngầm tiêu dùng GPS hoặc 3G hay ko, chọn phương pháp tắt nó chức năng ấy đi là được.

Lầm tưởng 6: tắt Bluetoth và Location Services (định vị) để bớt hao pin?

Sự thật: cũng sai lầm nốt. phần lớn các thiết bị mới trong một vài năm trở lại đây đều đã chuyển sang tiêu dùng kết nối Bluetooth 4.0 hoặc cao hơn (4.1, 4.2), tích hợp kỹ thuật tiết kiệm pin Bluetooth Low Energy phải phần lớn, rất nhiều ko hao pin. bạn mang thể mở Bluetooth cả ngày cũng khó mà nhận ra được sự hao hụt về pin so với tự dưng mở. Mình mặc định luôn mở Bluetooth trên iPhone để xài sở hữu smartwatch và gửi nhận file AirDrop mang máy tính nhưng ko bao giờ cảm thấy nó hao pin cả.

Còn về chức năng định vị Location Services, về cơ bản thì nó cực kỳ hao pin (vì xài kết hợp Wi-Fi, 3G và cả GPS để định vị cho bạn) nhưng ví như quản lí phải chăng thì cũng chẳng phải là một vấn đề to. mọi app bắt buộc nên mang định vị thì mới hoạt động được, trường hợp quý khách tắt nó đi thì một là app hoạt động không chính xác và hai là ko hoạt động được luôn, vô cùng phiền phức. Cho buộc phải quý khách đề nghị mở nó lên và nhớ quan tâm sở hữu app nào tiêu dùng nó liên tục hay ko. Ví dụ trên iPhone cho phép quý khách với thể quy định một app được quyền dùng GPS liên tục hay chỉ một vài lúc mở app lên.

>>>Tin gần đây: Thiet ke website giao duc

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment