AlphaGo – Sáng tạo mới của khả năng nhân tạo

AlphaGo – Bước tăng trưởng của trí tuệ nhân tạo

Thuật toán trí tuệ nhân tạo của AlphaGo sẽ giúp gì cho con người khi áp dụng vào khoa học đời sống trong tương lai

>>>Sản phẩm liên quan:Thiết kế website nhà hàng

Chiến thắng của AlphaGo đánh dấu một mốc mới trong sự tiến bộ của khoa học trí tuệ nhân tạo, sau sự kiện máy tính Deep Blue của hãng IBM đánh bại nhà vô địch cờ vua thế giới Garry Kasparov vào năm 1997.

Phần mềm máy tính AlphaGo nằm trong dự án trí tuệ nhân tạo do nhóm nghiên cứu DeepMind của Google tăng trưởng. Thuật toán của AlphaGo phân tích các phương án dựa trên xác suất và kết hợp mang các bộ quy tắc, giúp phần mềm này với thể đưa ra nước đi đúng đắn. AlphaGo được xây dựng mô phỏng hoạt động não người, sở hữu thể phân tích bài học từ các sai lầm để đưa ra phương án tốt hơn cho mỗi lần chơi sau. Nhưng AlphaGo không được sinh ra chỉ để chơi game. Điều mà dự án Google Deepmind hướng đến là áp dụng trí tuệ nhân tạo để chuyên dụng cho cuộc sống hằng ngày.

Ông Demis Hassabis, Giám đốc điều hành dự án Google Deepmind, nói: "Thuật toán mà chúng tôi đang tăng trưởng sẽ hướng đến phục vụ nhu cầu đại chúng. Chúng tôi hi vọng sẽ tiêu dùng thuật toán tiên tiến này trong những lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe hay nghiên cứu khoa học".

Ông Wan Gang, Bộ trưởng Bộ kỹ thuật và công nghệ Trung Quốc, cho biết: "Cả robot và trí tuệ nhân tạo với thể thay thế 1 số công việc của chúng ta nhưng nó cũng giúp tạo ra việc khiến mới, tăng chất lượng, thu hút rộng rãi người khiến cho nghiên cứu công nghệ và giúp tất cả người chọn hiểu các điều chưa biết về thế giới, để mang thể tạo ra sản phẩm tốt hơn và tận hưởng một cuộc sống tốt hơn".

mang AlphaGo và dự án Google DeepMind, ông Demis Hassabis muốn áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ứng dụng quan trọng thực tế. Trong ngắn hạn, ấy sẽ là các trợ lí ảo trên điện thoại tuyệt vời. Trong trung hạn, ấy với thể là những hệ thống chuẩn đoán bệnh, dự đoán thời tiết và thiên tai. Còn trong dài hạn, ông Hassabis đặt mục tiêu sử dụng các hệ thống máy tính cực kỳ logic để giúp con người tạo ra đột phá trong nghiên cứu công nghệ, điều mà bình thường sẽ mất hàng thế kỉ nhưng sở hữu thể được rút ngắn chỉ còn vài năm với trí logic nhân tạo.

>>>Chúng tôi cung cấp: Thiet ke website bat dong san

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment