Camera lồi - từ chỗ nhược điểm xấu xí tới phong cách đầy phong cách

Camera lồi - từ chỗ nhược điểm xấu xí đến phong cách đầy phong cách

Từ chỗ luôn bị coi là 1 nhược điểm xấu xí, các dòng camera lồi trên điện thoại đã lột xác khi biến mình thành 1 sự khác biệt trong xây dựng.

>>>Bài viết nổi bật:Thiết kế website tin tức

trường hợp lật cả hai điện thoại Nexus mới của Google lên, bạn sẽ nhận thấy 1 điểm chung giữa chúng : ko, chẳng phải cảm biến vân tay – mà là những cái camera lớn nhô lên trên lớp vỏ. Ở 1 góc nhìn nào ấy, với thể nhắc rằng các chỗ phình ra như vậy là sự thỏa hiệp về xây dựng của các chiếc Nexus mới. Nhưng chỗ lồi lên của camera trên thân máy đang vươn lên là 1 điều bình thường, và ngày nay những cái Nexus chỉ là những loại flagship mới nhất gia nhập đội quân đấy mà thôi.

những ngọn núi trên smartphone

kèm theo, camera lồi chẳng phải điều gì ấy mới mẻ, ít nhất cho những người đã từng mua các cái điện thoại cực kỳ kì quặc trong thập kỉ qua. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn nhìn vào Nokia (chia buồn). Hãng đã làm cho ra những cái camera phone cực kỳ lồi như 808 PureView và Lumia 1020. Về cơ bản, camera của hai máy này lồi lên như các ngọn núi trường hợp so mang mấy quả đồi con chúng ta thấy hiện nay.

Nhưng các mẫu camera lồi của Nokia dường như đã đi trước thời gian. Chúng là điểm nhấn đầy dặn và khó coi trên những loại smartphone cục mịch. Nhưng trong năm 2012, chúng ta ko cần 1 mẫu điện thoại vô cùng mỏng, chúng ta phải một camera ngon lành.

Vấn đề của năm 2012 đã mang lại cho chúng ta các chiếc camera ko chỉ hơi ổn mà còn cực kỳ rất rẻ nữa. Còn trong năm 2015, những nhà phân phối chỉ đơn giản là đẩy đến giới hạn về thiết kế của các cái smartphone. Trong cuộc chiến về độ mỏng, cái camera lại trở thành 1 điểm yếu. Nhưng thay vì đánh đổi đảm bảo hình ảnh lấy độ mỏng, loại camera chỉ đơn giản là vẫn giữ nguyên.

Sự lên ngôi của các mẫu camera lồi

Khó mang thể nói chính xác từ lúc nào các dòng camera lồi bắt đầu đựng cánh lúc chúng ta vẫn nhìn thấy chúng hết năm này qua năm khác. Nhưng dường như chúng đã biến mất trong một vài năm mới đây lúc xu thế điện thoại mỏng lên ngôi. Khởi đầu của xu thế đấy lại ko phải 1 chiếc điện thoại mà lại là loại iPod Touch của năm 2012, với độ dầy chỉ 6,1 mm – mỏng nhất cho tới nay. Tuy nhiên, đổi lại chiếc iPod bắt buộc chấp nhận có trên mình 1 camera tương đối nổi lên so mang mặt lưng phẳng phiu của mình. do vậy, ở 1 góc nào ấy, rộng rãi người cho rằng loại iPod Touch 2012 chính là tiền thân của iPhone 6 sau này.

>>>Được tham khảo nhiều:Thiết kế website du lịch

Apple dường như không vui vẻ lắm sở hữu dòng camera lồi của mình, và họ mang lí do chính xác cho việc ấy. cái iPhone ko dễ coi lắm có cái camera lồi lên và khiến hai cái iPhone 6 và 6S ko nằm phẳng trên mặt bàn. ấy có thể là lí do vì sao Apple tìm mọi cách giấu các chỗ lồi lên của camera trong những hình ảnh quảng cáo trước tiên cho iPhone 6.

Trong lúc ấy, Samsung lại chấp nhận những chỗ lồi lên ấy. những điện thoại bậc nhất của Samsung vượt trội có cụm camera lồi nhắc từ năm 2011, sở hữu sự ra mắt của Galaxy S2. Đặc điểm này đã tồn tại qua hàng loạt phiên bản của dòng S, và tới năm 2013, nó đã xuất hiện trên cả mẫu flagship khác là Galaxy Note 3. một số cụm camera nổi lên trông hơi xấu xí, nhưng đối có những chiếc flagship mới nhất của 2015, Galaxy S6 và Note 5, chúng thực sự đã đem đến các camera lồi thú vị nhất từ trước tới nay.

Chúng nằm vững chãi và sắc nét trên mặt lưng của mẫu điện thoại. Giờ những camera không chỉ lồi mà còn thực sự phát triển thành chi tiết xây dựng của trang bị. những chỗ lồi ấy với thể không làm nên 1 bộ khung điện thoại mỏng manh hoàn hảo, nhưng nó là 1 sự thỏa hiệp thiết yếu cho 1 lựa chọn sở hữu cá tính.

trở nên 1 phần của làm

Và đó chính xác là điều Google đang khiến cho ngày nay. Cả hai dòng Nexus mới của họ đều vượt trội mang cụm camera lồi, dù mức độ khác nhau. Cụm camera trên dòng Nexus 6P do Huawei cung cấp, nổi lên trên đỉnh loại điện thoại, khiến gợi nhớ đến chiếc đèn hình CRT của một mẫu máy tính cũ. Điều duy nhất để tất cả người nhận ra đặc biệt của dòng điện thoại là nhờ vào dải mầu đen bao quanh. Trên thực tế, Google cho tờ WIRED biết rằng 6P là kết quả sau nhiều lựa chọn xây dựng khác nhau để có thể chứa được một camera to.

Trong khi ấy, chiếc camera nổi lên trên loại Nexus 5X dường như ít hấp dẫn hơn, nhưng nó vẫn là điều gì đó mà Google đã thực sự đặt suy nghĩ của mình vào. một trong những nhà xây dựng công nghiệp của Google thậm chí đã mô tả nó như một "ngọn núi lửa đơn độc" – một cụm từ bạn sẽ kì vọng nghe thấy từ một kĩ sư của Apple hơn. Nhà thiết kế cũng bổ sung thêm, gia công nó chẳng phải việc dễ dàng.

Còn 1 điểm chung nữa giữa hai cụm camera lồi trên những chiếc Nexus : trong khi chúng đều thu hút những ánh mắt nhìn vào đó, thực sự các làm này chẳng hề trở ngại cho phương pháp cầm nắm và dùng điện thoại. Trong lần tiếp xúc trước tiên với loại Nexus 5X, phóng viên trang The Verge Dieter Bohn viết : "Tôi đã lo lắng về loại camera lồi trên mặt lưng sẽ khiến người dùng khó chịu, nhưng nó thực sự tương đối tinh tế và ko quá to." Thật khó mang thể nói về những điều đã thay đổi, sẽ chẳng sở hữu gì tinh tế nếu mẫu điện thoại sẽ trông như hình dưới đây, thay vì hiện tại.

Nhưng vẫn sở hữu những lời phàn nàn về điều này.

"Đa phần những điều làm cho cần một nhà xây dựng là tạo ra sự cân bằng, đặc thù trong smartphone, bởi chúng ta chỉ mang một không gian giới hạn để chúng ta với thể làm cho việc trên đấy." Trưởng bộ phận thiết kế công nghiệp của HTC, ông Claude Zellweger kể có tờ The Verge đầu năm nay lúc thảo luận về những cụm camera lồi. "Nếu bạn muốn mang những cảm biến lớn hơn, chắc chắn bạn sẽ chỉ còn lại các diện tích dừng." mẫu flagship mới nhất của HTC, M9, đi kèm sở hữu ống kính camera nổi lên ko đáng đề cập. ấy là sự thỏa hiệp chấp nhận được, ông Zellweger cho biết, nhưng "vẫn với ngừng về việc chúng tôi sẽ sẵn sàng đẩy nó cao lên bao nhiêu so sở hữu phần còn lại của sản phẩm."

Tuy nhiên, vẫn còn các phương pháp khác để một dòng camera lồi tránh nên xuất hiện, như chúng ta đã thấy trên 1 số loại flagship gần đây. Motorola và LG đã tiêu dùng những mặt lưng cong, để phần nào ấy vừa với một cảm biến camera lớn hơn. những doanh nghiệp khác, như Sony, chỉ đơn thuần là giảm thiểu hoàn toàn vấn đề này và gói gọn mọi vật dụng trong một chiếc điện thoại với mặt lưng phẳng.

Nhưng lựa tìm đó sẽ khiến nẩy sinh vấn đề khác khó hơn cực kỳ đông đảo. Chúng ta không chỉ muốn một chiếc điện thoại mang thể chụp ảnh – chúng ta còn muốn nó buộc phải là 1 máy ảnh tốt. một camera rẻ buộc phải những cảm biến rộng hơn và những ống kính lớn hơn. May mắn thay, những nhà chế tạo điện thoại đã đạt đến dừng về độ mỏng, họ đang bắt đầu nghĩ đến xem làm cho thế nào để 1 camera lồi ko chỉ có chất lượng phải chăng mà còn là 1 làm phải chăng. dòng camera lồi mang thể không được lí tưởng, nhưng trường hợp khiến cho đúng, nó sẽ là 1 cá tính, thay vì chỉ là sự thỏa hiệp.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment